Kinh nghiệm ăn uống khi đến Tam Đảo

Chào các bạn, Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Tam Đảo. Bài viết sẽ giới thiệu một số món ăn đặc trưng của Tam Đảo, nếu chưa từng thử những món này thì coi như bạn chưa đến đây đâu nhé! kinh nghiệm ăn uống khi du lịch tam đảo
Ăn gì khi du lịch Tam Đảo?

Ăn uống ở Tam Đảo có đắt không?

Một số bạn cho rằng đồ ăn ở Tam Đảo đắt hơn ở nhà và mang rất nhiều đồ ăn nhanh đi thay thế. Bạn có thể giảm một chút chi phí với cách này, nhưng bạn biết không, ở Tam Đảo có nhiều món ngon hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra đó! Một cách khách quan, nếu bạn so sánh giá đồ ăn ở các khu du lịch khác, nhất là biển, thì đồ ăn ở Tam Đảo rẻ hơn khá nhiều. So sánh ví dụ như sau: Bạn đến Hạ Long và gọi một thực đơn hải sản, giá thường rơi vào khoảng 1.500.000/bữa cho 6 người. Trong khi đó, ở Tam Đảo, nếu bạn chọn thức ăn cho 6 người với thực đơn đặc sản miền núi tầm 900k – 1200k, là các bạn đã có đầy đủ thực đơn tốt nhất rồi. Hơn nữa, du lịch Tam Đảo không có chặt chém, nhất là với đồ ăn. Giá đã được niêm yết ngay trên thực đơn khi chọn món, giá cả cũng được quản lý rất chặt, nên du khách cực kì yên tâm. Phần lớn khách sạn Tam Đảo đều phục vụ đồ ăn cho khách, khách sạn Anh Đức nhà mình cũng được khá nhiều người ưa thích vì nấu ăn đó. Ngoài ra, còn rất nhiều nhà hàng chuyên phục vụ thực khách, hay bạn có thể ăn tại chợ Tam Đảo cũng rất ổn.

Du lịch Tam Đảo nên ăn gì?

Kinh nghiệm ăn uống khi đến Tam Đảo, đó là phải biết ở đây có những món ăn nào đặc biệt. Bạn có thể gọi đặc sản rừng hoặc đơn giản hơn với những món vừa rẻ lại vừa ngon như ngọn su su. Sau đây là danh sách những món ăn nên thử khi đến Tam Đảo:
  • Ngọn xu xu xào tỏi:

10 người thì đến 9 người sẽ chọn món này khi đến Tam Đảo. Hương vị của ngọn xu xu được trồng tại thị trấn rất đặc biệt, dù nhiều nơi ở miền Bắc cũng trồng loại rau này nhưng mình đảm bảo chất lượng của xu xu Tam Đảo là số 1.
Kinh nghiệm nên biết: Cách chọn mua rau su su Tam Đảo chuẩn hàng thật!
ngon xu xu tam dao
Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Tam Đảo
  • Quả xu xu luộc:

Tương tự như rau xu xu Tam Đảo, quả xu xu có vị ngọt thanh, ăn rất mát. Nếu may mắn, khi các bạn yêu cầu quả xu xu bao tử mà có thì hãy thử ngay nhé. Khi quả còn bé, có rất ít sơ, hương vị cũng ngon hơn rất nhiều. Dù thế, loại này không có nhiều, trừ khi các bạn đặt trước mới có được.
  • Gà đồi:

Tại chân núi Tam Đảo, có rất nhiều trại gà lớn. Khác với nơi khác, gà được nuôi trong không gian rộng, nuôi trên đồi theo hình thức bán tự nhiên. Chính vì vậy, thịt gà chắc và giòn hơn so với các loại khác. Loại gà này có thể chế biến theo các cách như luộc, rang, hấp, nướng đều ngon. Bạn cũng có thể thưởng thức gà không lối thoát (gà bọc đất nướng) khi ăn tại chợ Tam Đảo.
  • Lợn mán:

Là loại lợn có trọng lượng khoảng 10 – 20kg, bắt nguồn từ dân tộc Mán. Hiện tại được nuôi quy củ hơn nhiều rồi. Trọng lượng nhỏ như vậy nên chúng có ít mỡ thừa, thịt ngọt hơn lợn thường. Có thể chế biến thành: lợn mán nướng, lợn mán hấp bia, lợn mán xào xả ớt, nấu rựa mận… Nếu như bạn đi theo đoàn trên 10 người, có thể yêu cầu lợn mán cả con, chế biến 7 món, kèm theo tiết canh. Đây cũng là thực đơn đặc biệt được rất nhiều người ưa thích.
  • Cá bống chiên giòn:

Cá bống suối có kích thước chỉ bằng ngón tay, được chiên giòn kèm với lá lốt thái nhỏ. Rắc thêm một chút ớt lát nhỏ cho đủ vị. Khi ăn, cuộn kèm với lá chua (chỉ có ở Tam Đảo) chấm thêm một chút nước mắm nhẹ. Ăn một miếng là muốn ăn miếng thứ hai. Vô cùng thơm ngon. Món này nếu dùng trong tiệc rượu thì phải nói là quá hợp!
  • Cá Tầm:

Cá tầm là loại cá lớn nước ngọt, sống ở vùng ôn đới xứ lạnh. Đặc trưng của cá này là không có xương dăm, thay vào đó là xụn xương nối liền. Có 2 phương pháp chế biến khiến cá tầm ngon nhất đó là: cá tầm nướng than và lẩu cá Tầm. Theo quan điểm của mình thì cá tầm nướng ngon hơn, mỡ cá chỉ vừa đủ để không làm ngấy, thịt cá thì vừa thơm vừa ngọt, ăn vô cùng ngon. Trên đây, là những món đặc sản phổ biến nhất bạn nên thử khi đến Tam Đảo. Và Tam Đảo còn rất nhiều món ăn ngon khác để bạn khám phá, có những món chỉ có một ngày nào đó mới có nên sẽ rất thú vị đó nhé! Hi vọng kinh nghiệm ăn gì ở Tam Đảo sẽ giúp bạn khám phá ẩm thực nơi đây! Hẹn gặp các bạn tại Tam Đảo! Nguồn bài viết được lấy từ: https://anhduchotel.com/kinh-nghiem-an-uong-khi-du-lich-tam-dao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại phòng tại Tam Đảo: Nhà nghỉ, khách sạn, resort, homestay

Lễ hội Hoa Đăng Tây Thiên – Tam Đảo 2018

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 1 ngày với giá rẻ hơn, tại sao không?