Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo

Du lịch Tam Đảo chủ yếu dựa vào khí hậu ôn đới mát mẻ, cùng không khí trong lành vì nằm giữa rừng đại ngàn sinh thái Quốc gia. Tam Đảo vừa là nơi du lịch cuối tuần, vừa là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo.
Không có tiếng còi xe inh ỏi, cũng chẳng có “bụi khói” ô nhiễm. Sống ở Tam Đảo gần gũi với thiên nhiên hơn, nếu bạn đã phát nhàm với chốn xô bồ đô thị, thì miền sơn cước hoang dại này sẽ là nơi cứu rỗi linh hồn đang mệt mỏi của bạn.
Có thể mình hơi quá lời, cơ mà du lịch Tam Đảo quen rồi là dễ bị “nghiện” lắm đó, thật đấy!
Giờ thì mời bạn đọc bài: “Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 2018" để xem Tam Đảo có gì hay nhé. Và như thường lệ đừng ngại ngùng đặt câu hỏi của bạn ở dưới bài, comment của bạn chính là sự động viên rất quý giá với mình đó!
Du lịch tam Đảo
Quảng trường khu du lịch Tam Đảo

Thông tin chung về du lịch Tam Đảo

Đi Tam Đảo mùa nào đẹp nhất?

Mọi người nên đi Tam Đảo vào mùa hè và mùa thu nha, từ tháng 4 – 10, lúc này thời tiết Tam Đảo rất ôn hòa. Có cảm giác giống các nước châu Âu vậy đó, nhiệt độ chỉ tầm 18 – 25 độ C mà thôi.
Còn đi vào các tháng mùa đông  và mùa xuân thì khá lạnh đó. Có thời điểm còn xuất hiện băng tuyết nữa, nhớ chuẩn bị đầy đủ đồ giữ nhiệt nhé!

Chí phí du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm cho 2 người

  • Chi phí đi lại: ~ 250k/người.
  • 1 đêm ở khách sạn: 400k – 700k/2 người.
  • Ăn tối: 300k – 500k/ bữa, có thể rẻ hơn
  • Chi quà vặt, quà lưu niệm: ~ 500k là thoải mái.
Tổng chi phí: Khoảng 2 triệu/ 2 người là vô cùng dư dả. (Nếu bạn muốn kết hợp tham quan Tây Thiên thì thêm tiền vé cáp treo 200k/người nhé).

Lịch trình du lịch Tam Đảo

  • Sáng ngày 1: 7h sáng: đi xe bus từ Hà Nội – Tam Đảo, check in khách sạn và ăn trưa.
  • Chiều ngày 1: Tham quan Thác Bạc, nhà Thờ Cổ, Cổng trời, bể bơi Tam Đảo.
  • Tối ngày 1: Sau khi ăn tối, dạo chợ đêm Tam Đảo, thư giãn ở Rock Café Tam Đảo.
  • Sáng ngày 2: Tham quan khu quần thể Đền Chúa Thượng Ngàn, hồ Than Thở, Quán Gió Tam Đảo. Mua các đặc sản núi rừng ở chợ Tam Đảo.
  • Chiều ngày 2: Sau khi ăn trưa, check out khách sạn. Bây giờ bạn có thể về Hà Nội luôn hoặc ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên nếu muốn.
Đường đi khu du lịch Tam Đảo
Du lịch Tam Đảo qua chính những cung đường dốc

Cách đi Tam Đảo từ Hà Nội

Đường đi Tam Đảo từ Hà Nội rất đẹp và không hề khó đi như nhiều vùng núi khác. Bạn có thể đến Tam Đảo bằng nhiều phương tiện phổ biến như là: ô tô cá nhân, xe buýt hoặc xe máy cho các bạn thích phượt.
Từ Hà Nội đi Tam Đảo có 3 cách đơn giản nhất như sau:
Có 2 tuyến bus đi Tam Đảo là: xe Newway chạy chuyên tuyến vào thứ 7, chủ nhật và nhà xe Tiến Thịnh chạy tất cả các ngày.
Giá vé khứ hồi tương đương nhau khoảng 220k/người.
Cách này khá tiện, nhưng nhược điểm là xe chạy đi và đến theo giờ cố định. Nên sắp xếp thời gian tham quan để không bỏ lỡ những nơi đẹp nhất nhé.
  • Du lịch Tam Đảo bằng xe ô tô cá nhân:
Lộ trình khá đơn giản, bạn chạy về phía sân bay Nội Bài sau đó vào đường Cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đến ngã rẽ thì đi Tam Đảo (giá vé tầm 50k/ xe dưới 7 chỗ).
Đây là cách đi nhanh nhất, nếu vững tay lái, thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Tam Đảo chỉ tầm 1h15’.
  • Đi Tam Đảo bằng xe máy:
Cách du lịch Tam Đảo ưa thích của các phượt thủ. Lộ trình như sau: Chạy qua cầu Thăng Long (lưu ý xe máy chạy đường bên dưới cầu), chạy theo Quốc lộ 2 đến TP. Vĩnh Yên, sau đó rẽ vào Quốc lộ 2B để đi Tam Đảo.
Lưu ý: Các bạn hạn chế đi xe tay ga leo núi. Bám cua theo phần đường của mình và chú ý quan sát trên đường đèo dốc.
Ngoài những cách đi như bên trên, bạn có thể đến Tam Đảo bằng xe buýt chặng ngắn hoặc tàu hỏa nếu muốn. Ưu điểm là giá rẻ nhưng phải chuyển xe khá nhiều lần nhé!
Vui chơi khi đến Tam Đảo
Một buổi chiều ở Tam Đảo

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Phương tiện đi lại trên Tam Đảo

Thị trấn Tam Đảo nằm ở độ cao khoảng 900m so với mực nước biển, một thung lũng nhỏ bao quanh bởi 3 ngọn núi cao khoảng 1500m. Địa hình đường đi chủ yếu là đường dốc, đường bậc thang và diện tích khu vực trung tâm khá nhỏ.
Để tham quan những điểm du lịch của Tam Đảo bạn hoàn toàn có thể đi bộ một cách thoải. Với những bạn không quen vận động có thể đi xe máy hoặc xe điện. Nhưng quan điểm của mình thì nên đi bộ để cảm nhận không khí Tam Đảo và thưởng thức nhiều món ăn vặt đặc sản núi rừng.
“Nói chung trong thị trấn thì tốt nhất là nên đi bộ thôi.”
Khách sạn khi du lịch tam đảo
Phòng khách sạn khi du lịch Tam Đảo

Đến Tam Đảo ở đâu?

  • Ở Tam Đảo có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn cho các bạn thỏa mái lựa chọn. Vào mùa hè giá phòng giao động từ 400k – 2 triệu/phòng/ 2 người, tùy loại.
  • Các mùa khác, giá phòng nghỉ ở Tam Đảo giảm đi khá nhiều.
  • Bạn nên đặt phòng sớm nếu đu lịch Tam Đảo vào mùa hè hoặc vào các dịp lễ Tết. Vì thời gian này hay cháy phòng lắm.
  • Nên chọn khách sạn, nhà nghỉ gần trung tâm để tiện đi lại, tham quan.
  • Nên chọn khách sạn sạch sẽ, thoáng rộng, có ban công.
Sau đây là một số khách sạn, nhà nghỉ đạt tiêu chuẩn sạch sẽ, chất lượng ổn, nhận được nhiều đánh giá tích cực trên các trang đặt phòng khách sạn uy tín (Booking, Agoda…):
  1. Khách sạn Anh Đức: Nằm gần trung tâm thị trấn, gần chợ đêm Tam Đảo, phòng ốc sạch sẽ, giá phòng từ 400k – 700k/đêm/2 người tùy loại phòng. Liên hệ: 0978 217 097
  2. Khách sạn Chân Mây: Một số phòng phía ngoài có góc nhìn Tam Đảo từ trên cao, rất đẹp, giá phòng từ 400k/đêm/2 người. Đánh giá trên booking: 7,6
  3. Khách sạn Nam Á: Vị trí đắc địa, đối diện quảng trường trung tâm, đạt chuẩn 3 sao, giá phòng từ 700k/đêm/2 người/ Đánh giá trên booking: 8,4
  4. Khách sạn Anh Minh: Khách sạn rộng, gần trung tâm, giá phòng từ 400k/đêm. Đánh giá trên booking: 7,6
  5. Khách sạn Anh Đào: Khách sạn có sân đỗ rộng, một khuôn viên trồng hoa phía sau rất đẹp, giá phòng từ 400k/đêm/2 người. Đánh giá trên booking: 6,1
  6. Khách sạn Hanvet: Khách sạn rộng có phòng họp hội nghị, vị trí gần Thác Bạc Tam Đảo, giá phòng từ 600k/đêm/2 người. Đánh giá trên booking: 6,1
  7. Belvedere Tam Đảo Resort: Resort nghỉ dưỡng 4 sao tại Tam Đảo, thiết kế theo phong cách nhà vườn, khuôn viên rộng với nhiều tiện nghi đẳng cấp. Giá phòng từ 2 triệu/đêm. Đánh giá trên booking: 6,7
  8. Căn hộ cho thuê “Là Nhà”: Thích hợp cho nhóm bạn 10 người trở lên, một căn hộ đúng nghĩa, bạn tự do sinh hoạt trong không gian sống của riêng mình. Rộng 100 m², với mức giá 3 triệu/đêm. Đánh giá trên booking: 8,9
  9. Biệt thự May Villa: Một biệt thự đẳng cấp rộng đến 600 m², một không gian vô cùng riêng tư và thoải mái. Thích hợp cho nhóm nhiều người với giá từ 4 triệu/đêm. Đánh giá trên booking: 6,7
Ăn món gì khi đến Tam Đảo
Tour du lịch Tam Đảo vị giác ^^

Ăn gì khi du lịch Tam Đảo?

Đặc sản nổi tiếng nhất của Tam Đảo là ngọn rau su su. Đến đây nhất định bạn phải thử các món chế biến từ rau su su Tam Đảo.
Không giống như rau su su trồng tại nơi khác, chỉ duy nhất rau su su trồng tại thị trấn Tam Đảo mới có hương vị ngọt thanh và giòn mẩy mà thôi.
Rau su su Tam Đảo có thể chế biến thành nhiều món ăn, nhưng được nhiều người ưa thích nhất là ngọn su su xào tỏi. Không nên xào với thịt bò hay các loại thịt khác, đây là mẹo chế biến bạn nên biết.
Ngoài ra, bạn nên thử món “ngọn su su Tam Đảo chiên giòn”, cách chế biến độc đáo, không béo, có thể khiến bạn nghiện khi thử.
Một số món đặc sản khác, bạn nên thử qua khi đến Tam Đảo:
  • Quả su su luộc chấm muối vừng : Vô cùng ngọt ngào, hương vị thanh mát, tự nhiên.
  • Măng rừng luộc chấm muối vừng: Chỉ có vào đầu mùa mưa, măng rừng Tam Đảo không đắng, mà ngọt dịu, ăn giòn.
  • Canh khoai sọ vàng: Chỉ có vào đầu mùa hè, loại khoai này rất đặc biệt, rất nhiều người chỉ đến Tam Đảo để ăn món canh này (Là món tủ ở khách sạn Anh Đức).
  • Cá bống suối chiên giòn cuốn lá u dây: Cá bống suối Tam Đảo được chiên giòn, cuộn với lá u dây (loại lá chua ở Tam Đảo) trước khi ăn, khai mở vị giác của bạn.
  • Gà không lối thoát: Món ăn này dùng gà đồi Tam Đảo, được bọc bên ngoài 1 lớp đất mỏng và nướng với lửa nhỏ để chín dần. Món này rất phổ biến ở chợ đêm Tam Đảo.
  • Lợn mán: Bạn có thể thử món lợn mán nướng hoặc hấp bia đều rất ngon.
  • Lẩu cá tầm: Một loại cá lớn nước ngọt ôn đới, thời tiết lạnh của Tam Đảo rất phù hợp với món lẩu. Ngoài ra không giống Hà Nội, ở đây bạn có thể gọi rau thoải mái ăn đến khi no thì thôi.
Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Tam Đảo: "Giá ăn trên Tam Đảo luôn giống nhau dù bạn ăn trong khách sạn hay ăn ở chợ; nhưng hãy thử ăn tối ở chợ đêm một lần nhé, không khí rất vui đó!"
Có gì chơi ở Tam Đảo
Nên đi đâu khi đến Tam Đảo?

Chơi gì khi du lịch Tam Đảo?

Phần lớn các bạn khi đến Tam Đảo trong thời gian ngắn, thường là 2 ngày 1 đêm. Với khung thời gian hạn hẹp như vậy, rất khó để thăm thú Tam Đảo 2, chùa địa ngục, đỉnh rùng rình hay vườn Quốc gia Tam Đảo…
Nếu bạn muốn đến những nơi đó, hãy nán lại ở Tam Đảo ít nhất thêm 1 ngày nữa nhé!
Trong điều kiện du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm, bạn có thể tham quan một số điểm đặc trưng nhất ở đây đó là:

Nhà thờ đá cổ

Nhà thờ được xây dựng từ thời Pháp thuộc, có lịch sử trên 100 năm. Hoàn toàn được xây dựng bằng đá khối lớn, đứng trong khuôn viên nhà thờ bạn có thể phóng tầm mắt thấy được toàn cảnh thị trấn Tam Đảo.
Bạn nên đến nhà thờ vào khoảng 4h chiều, đây là thời điểm góc nắng đẹp nhất ngày.
Nha thờ đá Tam Đảo
Một góc nhà thờ Tam Đảo

Cổng trời Tam Đảo

Từ nhà Thờ đá, đi dọc theo con đường bên trái bạn sẽ gặp 1 khuỷnh sáng lớn. Đó chính là cổng trời Tam Đảo, cung đường ở đây có cỏ lau bao quanh, mây mờ bay phía xa giống như bạn đang đứng trên tầng mây nào đó vậy.
Cong trời Tam Đảo
Từ cổng trời Tam Đảo

Thác Bạc Tam Đảo

Độ cao của thác khoảng 100m. Ngọn nước đổ từ trên cao tung bọt trắng xóa. Lưu ý, không xuống thác vào mùa khô (từ tháng 9 – tháng 3), vì mùa này thác cạn, nước chảy rất nhỏ.
Thác bạc Tam đảo
Thác Bạc Tam Đảo vào mùa hè

Đền bà Chúa thượng ngàn

Để đến đền bạn phải đi qua một con đường bậc thang xuyên rừng trúc khoảng 200 bậc đá. Nơi đây là một quần thể linh thiêng với nhiều đền chùa trên núi.
Đền bà chúa thượng ngàn Tam Đảo
Đền bà Chúa Thượng ngàn vô cùng linh thiêng đó!

Bể bơi Tam Đảo

Có đến 3 bể bơi ở Tam Đảo: Bể bơi trung tâm; bể bơi khách sạn Mela và bể bơi tại Belveder Resort.
Giá vé tầm 50k/người.
Nếu bạn có dự định đi bơi, hãy sắp xếp khung thời gian từ 2h – 4h chiều thôi nhé, vì sau 4h trời sẽ khá lạnh đó!
Be bơi Tam Đảo
Bể bơi Belveder Resort

Rock café Tam Đảo, Quán Gió Tam Đảo

Bạn nên checkin 2 quán café này. Đều được thiết kế theo phong cách châu Âu.
Rock cafe nằm cạnh quảng trường trung tâm.
Quán Gió nằm trong một góc núi, có quang cảnh tự nhiên ấn tượng.
Quán gió Tam Đảo
Checkin quán Gió khi du lịch Tam Đảo

Dạo chợ đêm Tam Đảo

Đừng bỏ qua chợ đêm khi du lịch Tam Đảo. Dạo quanh chợ bạn sẽ cảm nhận được cái se lạnh của buổi đêm Tam Đảo, thi thoảng thử một vài món nướng bên đường: khoai nướng, ngô nướng, trứng nướng luôn sẵn sàng mời bạn.
Chợ đêm cũng bán rất nhiều hàng lưu niệm cho bạn mua về làm quà nữa đó nhé!
Đêm du lịch Tam Đảo
Buổi đêm ở Tam Đảo khá lạnh đó!

Chuẩn bị gì trước khi du lịch Tam Đảo?

  • Nếu đi xe máy leo dốc Tam Đảo, không nên dùng xe ga, tốt nhất là đi xe số.
  • Nên chuẩn bị giày thể thao khi du lịch Tam Đảo vì phần lớn đường ở đây đều dốc.
  • Nếu có dự định leo tháp truyền hình Tam Đảo, hãy chọn ngày ít sương mù và nên đi sớm một chút.
  • Khi leo dốc Tam Đảo nếu có sương mù dày, hãy bật đèn phá sương và mở hé cửa sổ ô tô để kính không bị mờ.
  • Lưu ý chân dốc Tam Đảo có 2 chốt CSGT bắt lỗi xi nhan và nồng độ cồn.
  • Khi mua rau su su Tam Đảo về làm quà, hãy phân biệt rõ rau su su Tam Đảo với các loại rau su su được trồng ở nơi khác.
“Và cuối cùng, chúc các bạn có chuyến du lịch Tam Đảo thật vui nhá!”

Xem bài viết gốc tại website chính thức: 
https://anhduchotel.com/kinh-nghiem-du-lich-tam-dao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại phòng tại Tam Đảo: Nhà nghỉ, khách sạn, resort, homestay

Lễ hội Hoa Đăng Tây Thiên – Tam Đảo 2018

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 1 ngày với giá rẻ hơn, tại sao không?