Xe buýt, xe khách đi Tam Đảo - hướng dẫn cách đi chi tiết (update)

Chào các bạn, Đây là hướng dẫn đi Tam Đảo bằng xe khách mới nhất năm 2018. Hiện tại đã có nhiều lựa chọn hơn so với các năm trước, giúp các bạn đi Tam Đảo một cách dễ dàng. Nếu bạn đang muốn đến Tam Đảo bằng xe buýt hay xe khách, hãy đọc bài viết này. Mình đã tổng hợp tất cả các cách đi Tam Đảo bằng xe bus hay xe khách, tự chọn cách đi tiện nhất cho chính mình nhé. Dù vậy, minh vẫn cho rằng nên du lịch Tam Đảo bằng xe của chính mình hơn. Bạn sẽ chủ động lên lịch trình và đến được nhiều nơi thú vị mà đi xe khách không thể có được. Và đừng quên tham khảo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo trước khi khởi hành bạn nhé:
Đi Tam Đảo bằng xe bus 
Xe khách đi Tam Đảo nên đi xe nào?

I/ Xe Bus Newway đi Tam Đảo - Hà Nội:

Với phương án này, các bạn chỉ cần gọi điện đến nhà xe, đặt vé. Sau đó, đợi xe đến đón theo lịch trình đã định trước. Lưu ý lịch xe: chỉ chạy đi vào sáng thứ 7 và về vào chiều chủ nhật hàng tuần. Những thông tin bạn cần biết như sau: Giá vé: Vé khứ hồi cho xe Newway chạy chuyên tuyến Hà Nội - Tam Đảo khoảng 200k/người (các bạn nên gọi check và đặt vé trước khi đi) Điểm bán vé: Có 2 điểm bán vé cho xe khách đường dài Hà Nội - Tam Đảo đó là: 122 - Xuân Thủy - Cầu Giấy và 32 - Nguyễn Công Trứ - Hai Bà Trưng. Lịch chạy xe:
  • Giờ đi thứ bảy: 6h30 tại Nguyễn Công Trứ 7h tại 122 Xuân Thủy (Các bạn khi gọi điện hỏi rõ lộ trình xe chạy, xe có thể đón trả ở gần vị trí của các bạn)
  • Giờ về chủ nhật: Xe thường tập chung khách vào khoảng 1h30 và bắt đầu xuôi dốc vào khoảng 2h chiều.
Số điện thoại liên hệ:
  • Số điện thoại nhà xe Newway đặt vé đi Tam Đảo là: 043 565 4898.
Hướng dẫn đi Tam Đảo từ Hà Nội bằng xe bus
Xe khách đi Tam Đảo từ Hà Nội

II/ Xe khách đi Tam Đảo từ Hà Nội - Nhà xe Tiến Thịnh:

Khách với xe bus Newway đi Tam Đảo bạn phải mua vé khứ hồi, xe khách Tiến Thịnh cho phép bạn chọn mua vé 1 chiều hoặc khứ hồi tùy theo nhu cầu. Ngoài ra, nhà xe Tiến Thịnh chạy tất cả các ngày trong tuần, không hạn chế chỉ đi cuối tuần như xe Newway. Những thông tin bạn cần khi chọn xe khách Tiến Thịnh đi Tam Đảo như sau: Giá vé:
  • Vé 1 chiều: 120.000/người
  • Vé khứ hồi: 220.000/người.
Lịch chạy xe:
  • Chiều Hà Nội đi Tam Đảo: 9h30' và 16h hàng ngày
  • Chiều Tam Đảo đi Hà Nội: 12h và 14h hàng ngày.
Vị trí đón khách tại Hà Nội:
  • Linh Đàm
  • Ngã Tư Khuất Duy Tiến
  • BigC Thăng Long
  • Ngã Tư Sở
  • Trung Chuyển Cầu Giấy
  • Bến Xe Mỹ Đình
  • Sân Bay Nội Bài
Điện thoại liên hệ0983634496 BonusTrong thời điểm hiện tại nếu bạn đi Tam Đảo theo nhóm 4 người, giá vé giảm còn 100.000/người đối với vé 1 chiều. P/s: So với xe Newway, xe Tiến Thịnh nhỏ hơn 1 chút, nhưng có ưu điểm chạy hàng ngày rất thuận tiện. Các bạn hay cân nhắc khi lựa chọn. Ngoài 2 tuyến xe bus, xe khách đi Tam Đảo như trên, còn một cách đi Tam Đảo bằng xe buýt chặng ngắn. Cách này chi phí là thấp nhất, nhưng đổi lại bạn sẽ mất nhiều thời gian để đổi xe hơn. Xe buýt đi Tam Đảo
Xe buýt đi Tam Đảo chặng ngắn

III/ Xe Buýt đi Tam Đảo từ Hà Nội - liên tuyến chặng ngắn:

Đây là cách đi Tam Đảo bằng xe khách hay xe buýt với chi phí thấp nhất. Phù hợp với các bạn sinh viên, muốn giảm tối đa chi phí di chuyển. Trước hết, các bạn di chuyển đến Trạm trung chuyển Cầu Giấy. Sau đó theo hướng dẫn lộ trình xe buýt như sau:

Đi xe buýt liên tuyến Hà Nội - Tam Đảo 

  • Đi xe Bus 07 - điểm xuống tại bến Mê Linh Plaza.
"Từ điểm này các bạn sẽ đi xe buýt của Vĩnh Phúc".
  • Đi xe Bus 01 - điểm xuống tại Bến xe TP Vĩnh Yên.
  • Đi xe Bus 07 - điểm xuống tại thị trấn Hợp Châu.
  • Gọi xe ôm đi Tam Đảo (giá vé 50k/người) hoặc gọi taxi (200k/chuyến).

Update xe bus Hà Chi đi Vĩnh Yên - Tam Đảo

Đây là tuyến bus tư nhân duy nhất đi Tam Đảo từ Vĩnh Yên. Xe bus Hà Chi chạy hàng ngày, tuy nhiên theo lịch cố định. Nếu bạn đến Vĩnh Yên đúng thời gian, nên gọi xe Hà Chi đến đón để có giảm chi phí thấp nhất. Lịch chạy xe:
  • Chiều đi Vĩnh Yên - Tam Đảo: 11h sáng và 5h chiều hàng ngày.
  • Chiều đi Tam Đảo - Vĩnh Yên: 8h sáng và 2h chiều hàng ngày.
Giá vé50k/người. Số điện thoại liên hệ: 0987 843 001. P/s: Nếu bạn sử dụng cách đi Tam Đảo bằng xe bus chặng ngắn như trên, chi phí cho một người là 80k. Đây là mức chi phí thấp nhất.

IV/ Kinh nghiệm chung khi đi Tam Đảo:

Có 3 điều bạn cần lưu ý khi đi Tam Đảo, dù bạn có đi Tam Đảo bằng xe khách hay không: Thứ 1: Khi đi Tam Đảo vào cuối tuần hay các dịp lễ tết, nhớ đặt phòng trước vì ngày cao điểm, 9/10 là cháy phòng. Nếu bạn chưa có chỗ nghỉ khi đi Tam Đảo thì hãy thử khách sạn Anh Đức của mình nhé!. Bạn có thể xem thêm về khách sạn: Tại đây Thứ 2: Luôn chuẩn bị áo khoác mỏng khi đến Tam Đảo, dù thời tiết ở đồng bằng có nóng như nào chăng nữa. Về đêm Tam Đảo luôn rất lạnh. Thứ 3: Bạn nên đến Tam Đảo vào mùa hè hoặc mùa thu là đẹp nhất. Mùa đông và mùa xuân thời tiết tương đối lạnh và ẩm, nên nhiều bạn không hợp! Bài viết đến đây là kết thúc rồi, hi vọng bạn sẽ chọn được cách đi Tam Đảo bằng xe khách phù hợp với nhu cầu và thời gian của mình. Hẹn gặp lại bạn tại Tam Đảo!
Xem thêm: hướng dẫn cách đi Tam Đảo từ Hà Nội cho các phương tiện khác tại bài viết: "Đường đi Tam Đảo"
Nguồn bài viết tại: https://anhduchotel.com/test-html/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại phòng tại Tam Đảo: Nhà nghỉ, khách sạn, resort, homestay

Lễ hội Hoa Đăng Tây Thiên – Tam Đảo 2018

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 1 ngày với giá rẻ hơn, tại sao không?